Chia Sẽ Kinh Nghiệm Về IT



Tìm Kiếm Với Google
-


Gởi Ðề Tài Mới  Gửi trả lời
 
Công Cụ Xếp Bài
Tuổi 29-05-2009, 09:12 PM   #1
hoctinhoc
Guest
 
Trả Lời: n/a
Tìm hiểu về Windows Server 2008 – Windows Server Virtualization
Tìm hiểu về Windows Server 2008 – Windows Server Virtualization



Bạn cần biết những gì về Windows Server 2008 Virtualization (WSV) mới, cách cài đặt nó và so sánh nó như thế nào với VMware ESX. Microsoft và Vmware sẽ cùng chiến đấu cho vấn đề chia sẻ thị trường trong lĩnh vực ảo hóa. Về phía các doanh nghiệp, Vmware chiếm đại đa số thị trường với VMware ESX Server của họ. Còn với Windows Server 2008, Microsoft sẽ cung cấp tùy chọn Windows Server Virtualization (WSV) mới của họ. Chúng ta hãy tìm ra WSC là gì và nó có thể giúp bạn như thế nào trong lĩnh vực ảo hóa.


Windows 2008 Hyper-V là gì?


Windows Server 2008 Hyper-V là một role mới trong Windows 2008, nó cho phép bạn có thể tạo và quản lý một môi trường máy chủ ảo. Bạn có thể chạy được nhiều máy chủ bên trong một máy. Tính năng này sẽ cho phép bạn có thể hợp nhất nhiều máy chủ để thành ít máy hơn. Giống như các sản phẩm ảo hóa khác, Hyper-V cũng có thể cung cấp hiệu quả sử dụng cao hơn đối với phần cứng và các tài nguyên quản trị viên.
Hãy nên nhớ rằng Windows 2008 Hyper-V khác rất nhiều so với Microsoft Virtual Server 2005. Virtual Server là một ứng dụng được cài đặt và chạy – cung cấp các dịch vụ ảo hóa. Trong khi đó Hyper-V là một tính năng được xây dựng trong hệ điều hành, nó hiệu quả hơn và cung cấp nhiều tính năng hơn so với Virtual Server.


Những tính năng chính của Windows 2008 Hyper-V là gì?


1. Hỗ trợ cho các mạng LAN ảo.
2. Số lượng lớn bộ nhớ cho các máy ảo.
3. Khả năng có thể chạy các máy tính 32 bit và 64 bit cùng một thời điểm
4. Hỗ trợ đến 32GB RAM và 4CPU trong mỗi hệ điều hành khách.
5. Hỗ trợ cho cả chế độ một hoặc đa bộ vi xử lý đối với các máy ảo,
6. Hỗ trợ cho các màn hình quan sát, sử dụng để capture trạng thái của máy ảo tại các thời điểm. Bạn có thể quay trở về màn hình đó bất cứ thời điểm nào.
7. Hỗ trợ cho việc chuyển đổi nhanh – cho phép chuyển một máy ảo từ một máy chủ này sang một máy chủ khác mà không cần tắt máy ảo đó.
8. Hỗ trợ cho việc cân bằng tải mạng giữa các máy ảo
9. Tích hợp với Microsoft Virtual Machine Manager (VMM) sau này như một nền tảng quản lý tập trung.
Bạn cần những gì trước khi cài đặt Windows 2008 Hyper-V?
Nếu bạn đang xem xét đến việc cài đặt Windows 2008 Hyper-V thì trước tiên cần phải kiểm tra phần cứng của bạn. Yêu cầu đối với phần cứng là một bộ vi xử lý x64. Nó cũng sẽ cần có cả Hardware Data Execution Protection được kích hoạt.
Một thứ khác mà bạn cần để thực hiện trước khi cài đặt role ảo trên Windows 2008 là cài đặt 2 file nâng cấp. Cả hai file nâng cấp này đều được định vị trong thư mục <systemdrive>\windows\wsv. Bên trong thư mục này bạn sẽ tìm thấy hai file đó. Một là Windows6.0-KB939854-x64.msu và file còn lại là Windows6.0-KB939853-x64.msu. Bạn có thể cài đặt hai file này theo bất kỳ cách nào mà bạn thích. Nếu không cài đặt hai file này thì windows server virtualization sẽ không phải là một tùy chọn khi bạn cố gắng bổ sung thêm virtualization role.

Cách cài đặt Windows Virtualization Role trên Windows 2008?


1. Đầu tiên là kích Start -> All Programs- > Administrative Tools -> Server Manager.
2. Sau khi mở Server Manager, kích Roles tại phần panel bên trái
3. Sau đó kích Add Roles tại phần trên bên phải của màn hình.
4. Sau khi đã kích vào Add Roles sẽ xuất hiện Add Roles Wizard
5. Kích vào nút Next.
6. Chọn Windows Server Virtualization.
7. Kích Next.
8. Kích Next
9. Chọn Network card mà bạn muốn sử dụng cho các máy ảo, sau đó kích Next.
10. Kích Install.
11. Kích Close sau đó Reboot máy chủ

Windows 2008 WSV có thể so sánh như thế nào với VMware ESX Server?


Windows 2008 Hyper-V và VMware ESX là hai giải pháp ảo hóa đang cạnh tranh nhau. Có một số tính năng trong cả hai sản phẩm này đều có. Có một số ưu điểm trong cách sử dụng Windows Server 2008 WSV. Và rõ ràng cũng có một số ưu điểm trong sử dụng VMware ESX.
Sự giống nhau giữa Windows 2008 WSV và VMware ESX là chúng đều được dùng cho các nền tảng ảo hóa doanh nghiệp làm việc lớp hệ điều hành. Không có gì nhiều hơn để bạn phải so sánh giữa Microsoft Virtual Server với VMware ESX Server.
Cả hai sản phẩm này đều cung cấp những ưu điểm về hiệu suất hơn sử dụng Virtual Server hoặc VMware Server. Một trong những ưu điểm chính mà Microsoft hơn VMware là Microsoft WSV / Hyper-V là một tính năng hoàn toàn miễn phí đi cùng với tất cả các phiên bản Windows 2008 Server. Ưu điểm khác trong việc sử dụng Hyper-V của Microsoft là sự hỗ trợ của nó cho phần cứng mạnh hơn. Vmware hiện nay có một danh sách các phần cứng mà nó có khả năng sử dụng và chỉ vậy. Còn với Microsoft, miễn là phần cứng được nhận diện trong Windows 2008 thì bạn đều có thể sử dụng phần cứng đó cho việc ảo hóa. Luôn luôn có các driver mới được đưa ra cùng với Windows vì vậy dù là phần cứng chưa hỗ trợ Windows 2008 thì nó vẫn sẽ hỗ trợ về sau này.
Còn ưu điểm trong sử dụng VMware ESX là nó có nhiều tính năng hơn so với Microsoft và ESX là một sản phẩm hoàn thiện hơn nhiều. Ví dụ, ESX cung cấp VMotion, đây là tính năng sẽ thực hiện việc chuyển đổi đối với các máy khách ảo từ một host này sang một host khác mà không bị thời gian máy chết. ESX cung cấp cả VMHA và chuyển tức thời tất cả các máy khách ảo từ một host này sang một host khác nếu host ảo bị lỗi. Với VMware, bạn có thể sử dụng giao diện quản lý tập trung Virtual Center, đây là một tiên tiến lớn so với bộ quản lý máy ảo của Windows. Thêm vào đó, VMware còn cung cấp sản phẩm backup đã được hợp nhất (VCB) để cho phép bạn thực hiện các công việc backup cho máy ảo. Với ESX Server 3.5 và ESX 3i dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 12 năm 2008, VMware đang tăng số các tính năng được cung cấp với ESX và bộ cơ sở hạ tầng ảo của chúng trước khi Microsoft có được các tính năng trên ngoài một phát hành “RC 0”.


Kết luận


Chúng tôi đã giới thiệu tất cả các điểm giống nhau giữa Vmware và Windows 2008 Virtualization của Microsoft. Ngoài ra còn liệt kê những ưu điểm trong việc sử dụng Vmware cũng như những ưu điểm trong sử dụng sản phẩm của Microsoft. Điều thực sự nhận ra ở đây là nếu bạn có một nhu cầu cho tất cả các tính năng của Vmware và có tiền để mua chúng thì đó là một sản phẩm bạn nên chọn. Tuy nhiên nếu bạn không có nhiều ngân quỹ và chỉ cần một số tính năng cơ bản cho việc ảo hóa máy chủ thì giải pháp của bạn nên là Hyper-V của Microsoft. Với những tính năng đã được giới thiệu về VMware và Microsoft Hyper-V mà chúng tôi vừa nêu trong bài viết thì bạn hoàn toàn có thể đưa ra được quyết định của mình một cách chính xác.

Theo Quantrimang.com
  Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Gửi trả lời



Quyền Hạn Của Bạn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Hình Cảm xúc đang Mở
[IMG] đang Mở
Mã HTML đang Tắt




Bây giờ là 08:53 AM. Giờ GMT +7



Diễn đàn tin học QuantriNet
quantrinet.com | quantrimang.co.cc
Founded by Trương Văn Phương | Developed by QuantriNet's members.
Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.