Chia Sẽ Kinh Nghiệm Về IT



Tìm Kiếm Với Google
-


Gởi Ðề Tài Mới  Gửi trả lời
 
Công Cụ Xếp Bài
Tuổi 27-08-2009, 11:08 AM   #1
hoctinhoc
Guest
 
Trả Lời: n/a
7 tính năng đáng chú ý của Snow Leopard
7 tính năng đáng chú ý của Snow Leopard


Quản trị mạng - Khi một bản nâng cấp hệ điều hành mới chỉ có giá 29USD, bạn có thể cho rằng đây chỉ như một bản Service Pack thông thường. Điều này cũng từng xảy ra với Mac OS X 10.6 (“người anh” của Snow Leopard) vì người dùng không nhận thấy những tính năng mới của nó, và thậm chí nhiều người còn cho rằng nó không đáng giá tới 129USD.

Cơ chế định giá của Snow Leopard khá hợp lý, nhưng nếu coi Snow Leopard là một bản Service Pack thông thường thì không xác đáng vì nó cung cấp nhiều tính năng cải tiến và tính năng mới rất hữu dụng cho người dùng Mac (Nếu đang sử dụng Leopard, bạn sẽ phải mua bản nâng cấp này với giá 29USD, và 169USD để nâng cấp lên từ các phiên bản của Mac OS X).

Nhiều cải tiến mới của Snow Leopard được thực hiện từ bên trong. Ví dụ, Apple đã nâng cấp kernel, gồm nhiều ứng dụng và hầu hết các ứng dụng của OS có cấu trúc 64 bit (cho phép bộ nhớ truy cập ảo có dung lượng 16 EB (exabytes) và bộ nhớ truy cập vật lý có dung lượng trên 32GB).

Tuy nhiên cho tới khi các ứng dụng được lập trình lại cho cấu trúc 64 bit và những mẫu máy Mac mới có hỗ trợ loại bộ nhớ đó thì trước mắt người dùng cũng không tận dụng được nhiều tính năng từ những thay đổi này. Nhưng với việc cải tiến QuickTimeX và các công cụ Java giúp cho quá trình xử lý các phương tiện và ứng dụng Java (được sử dụng trên các website) nhanh hơn.

Ngoài những cải tiến quan trọng về lâu dài này, Snow Leopard còn có một số tính năng và cải tiến đáng chú ý khác mà người dùng có thể nhận thấy ngay khi sử dụng.

1. Hỗ trợ ActiveSync và Exchange 2007
Cũng như iPhone, Apple cũng đã tích hợp các công cụ của Microsoft vào hệ điều hành Snow Leopard. Điều này có nghĩa là các ứng dụng email, lịch biểu và liên lạc của Apple có thể làm việc thông suốt với máy chủ Exchange 2007 tạo cho người dùng cảm giác như đang sử dụng Microsoft Entourage nhưng với giao diện đẹp hơn và chiếm dụng ít bộ nhớ hơn. Ngoài ra Snow Leopard cũng giữ lại một số ứng dụng được tích hợp trên OS X trước đó, như Mail, iCal và Address Book.

2. Khả năng tương hợp của Expose trong Dock

Dock của Mac OS X giúp truy cập vào các ứng dụng, mở tài liệu và các folder thường sử dụng rất dễ dàng, công cụ này cũng được Microsoft đưa vào thanh Taskbar cải tiến của Windows 7. Nhờ có sự tương hợp của Expose mà giờ đây việc mở các tài liệu còn dễ dàng hơn nhiều.
Khi click và giữ một biểu tượng ứng dụng trong Dock, bạn sẽ thấy một số cửa sổ xem trước (preview) cho mỗi tài liệu mở của nó giúp bạn dễ dàng chuyển đổi hay đóng chúng lại. Bạn có thể thực hiện tất cả các thao tác mà không phải mở cửa sổ tài liệu. Mặc dù Expose được thiết kế là để cung cấp đường tắt để mở các cửa sổ ứng dụng nhưng nó khá hữu dụng trong việc thực hiện các chức năng này.

3. Tự động xác định vị trí

Một trong những thứ cần thay đổi trên hệ thống khi chúng ta di chuyển đó là thời gian. Thông thường chúng ta thường phải tính thời gian ở khu vực mà chúng ta vừa đến dựa trên thời gian trên hệ thống, sau đó truy cập vào Time Zone để thay đổi múi giờ trong trong Date & Time.
Với Snow Leopard thì khác vì nó có thể thực hiện tất cả các thao tác này giúp bạn (nếu bạn cài đặt mặc định tính năng này) bằng cách sử dụng ánh xạ Wifi để xác định vị trí của bạn, và tất nhiên nó chỉ thực hiện được khi bạn kết nối tới một điểm truy cập Wifi hay tới một Router. Ngoài ra iCal cũng có thể điều chỉnh tự động thời gian phù hợp với múi giờ hiện tại, do đó lịch sẽ luôn hiển thị thời gian hiện tại một cách chính xác nhất.

4. Công cụ Preview mới

Nếu đã sử dụng Adobe Reader hẳn các bạn sẽ biết tới khả năng mở nhiều tài liệu PDF, hiển thị nội dung của những tài liệu đó như những trang liên lạc và hiển thị ảnh nhỏ của mọi trang trong một thanh Sidebar giúp dễ dàng điều chỉnh. Nói theo cách khác, công cụ Preview này rất giống với Adobe Reader nhưng nó có khả năng tải nhanh hơn nhiều so với Reader.
5. Movie Record và Screen Capture

Snow Leopard sử dụng lại ứng dụng QuickTime Pro (có giá 35USD) và cải biến nó thành một ứng dụng chuẩn tích hợp trên Mac OS X. Có nghĩa là bạn có thể ghi lại Movie và quay phim màn hình từ máy Mac mà không cần sử dụng đến bất kì phần mềm phụ nào.
6. Autotext

Tính năng thay thế văn bản tự động khi nhập không có gì mới mẻ. Microsoft Word đã sử dụng tính năng nay cách đây khá lâu, tuy nhiên Snow Leopard cho phép người dùng chỉ định những thay thế đó thông qua tham chiếu hệ thống bàn phím, vì thế bạn sẽ có một bộ thay thể để sử dụng cho tất cả các ứng dụng. Hiện tại chỉ có TextEdit, Mail và một số ứng dụng khác của Apple sử dụng dịch vụ Autotext này, nhưng nếu những nhà phát triển phần mềm khác cũng sử dụng nó thì mọi ứng dụng hướng văn bản của bạn có thể tự sửa lỗi theo phương pháp tương tự.

7. Không chia tách thao tác

Nếu đã sử dụng máy MacBook Pro mẫu 2006 bạn sẽ thấy nó thật phiền phức vì bàn cảm ứng chỉ hỗ trợ những thao tác tiếp xúc đầu tiên (sự di chuyển của một và hai ngón tay), nhưng không hỗ trợ những thao tác tiếp theo với ba và bốn ngón tay. Vấn đề này đã được khắc phục trong Snow Leopard cho mọi loại máy Mac (Tất nhiên máy Mac của bạn phải có bàn cảm ứng, do đó những mẫu máy trước năm 2006 sẽ không được bản nâng cấp này hỗ trợ).




Xian (Theo ComputerWorld, Quantrimang)


  Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Gửi trả lời


Công Cụ
Xếp Bài

Quyền Hạn Của Bạn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Hình Cảm xúc đang Mở
[IMG] đang Mở
Mã HTML đang Tắt




Bây giờ là 06:22 PM. Giờ GMT +7



Diễn đàn tin học QuantriNet
quantrinet.com | quantrimang.co.cc
Founded by Trương Văn Phương | Developed by QuantriNet's members.
Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.