Chia Sẽ Kinh Nghiệm Về IT



Tìm Kiếm Với Google
-


Gởi Ðề Tài Mới  Gửi trả lời
 
Công Cụ Xếp Bài
Tuổi 04-09-2010, 02:09 PM   #1
hoctinhoc
Guest
 
Trả Lời: n/a
Cách chuyển đổi file định dạng DMG sang ISO trên Windows and Linux

Cách chuyển đổi file định dạng DMG sang ISO trên Windows and Linux


1.Trên Windows

Chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp mất cả ngày trời download một file nào đó có dung lượng rất lớn (ví dụ như file cài đặt MAC OSX Snow Leopard 10.6, dung lượng 6,4 GB), nhưng khi download file nén (RAR files) xong, giải nén ra thì lại được một file có định dạng lạ hoắc DMG. Khi đó sẽ thật rắc rối vì bạn không biết phải xử lý ra sao, vì không biết sử dụng phần mềm gì để mở file DMG, hay download lại file ISO thay cho file DMG đó. Cách thứ 2 có lẽ không khả quan, vì phần lớn các phần mềm download trên các mạng chia sẻ ngang hàng peer-to-peer đều được nén và chia nhỏ bởi WinRAR nên bạn sẽ không biết mình đang download file có định dạng thế nào (trừ phi tác giả bài viết có nêu rõ), hoặc thậm chí dữ liệu mà bạn cần lại không có sẵn ở định dạng ISO hay các định dạng file ảnh quen thuộc khác (như ISO, IMG, VCD, MDS, IZO,...). Khi đó giải pháp đầu tiên cũng là lựa chọn duy nhất.

Nếu tìm kiếm trên mạng, bạn sẽ thấy có một số các giải pháp cho vấn đề này, nhưng phần lớn trong số đó không sử dụng được, vì bản thân người đưa ra giải pháp đó chưa từng áp dụng, mà chỉ dựa vào quảng cáo của nhà sản xuất phần mềm. Trong bài viết này tôi sẽ liệt kê cả những phải pháp thành công và không thành công trong cách xử lý file định dạng DMG khi sử dụng trên Windows PC.

Như các bạn đã biết (hoặc nếu chưa biết thì bây giờ sẽ biết), DMG là định dạng file được sử dụng trên hệ điều hành MAC của Apple, và không thể sử dụng được trên HĐH Windows của Microsoft. Để sử dụng được dữ liệu trong này, ra phải tìm cách chuyển đổi nó sang các định dạng thông dụng trên Windows, để các phần mềm tạo ổ ảo khác (như Alcohol, MagicISO, PowerISO,...) có thể đọc được nó. Như vậy, chúng ta phải sử dụng các ứng dụng có khả năng chuyển đổi từ định dạng DMG thành định dạng ISO. Một số phần mềm rất thông dụng trong việc tạo ổ ảo (virtual drive), đĩa ảo (image files, virtual disc) như MagicISO, PowerISO được quảng cáo là có chức năng chuyển đổi (convert) từ file DMG (và rất nhiều định dạng khác) thành định dạng ISO. Nhưng trên thực tế, tất cả chỉ là quảng cáo! Trên thực tế khi sử dụng các phần mềm này để chuyển đổi, chắc chắn bạn sẽ gặp lỗi và không thể hoàn thành được quá trình chuyển đổi. Một phần mềm khác có vẻ tốt hơn là AnyToISO Converter, nhưng vấn đề là phiên bản miễn phí của phần mềm này chỉ cho phép chuyển đổi các file có dung lượng nhỏ hơn 870 MB, tức là không thể sử dụng được trong trường hợp file cài MAC OSX Snow Leopard 10.6 có dung lượng 6,4 GB ở trên. Để chuyển đổi các file có dung lượng lớn hơn, bạn cần mua bản quyền phần mềm.

Cách nhanh nhất, đơn giản nhất là sử dụng ứng dụng miễn phí DMG2IMG, download tại: http://vu1tur.eu.org/tools/

Lưu ý: phiên bản mới nhất là DMG2IMG 1.6.1, phát hành ngày 12/08/2009. Bạn không nên sử dụng các phiên bản trước vì chúng không chuyển đổi được các file có dung lượng lớn trên HĐH Windows 32bit.

Cách sử dụng:

1. Download ứng dụng dmg2img 1.6.1 về máy, giải nén




2. Vào Start > Run, gõ cmd, click OK.




3. Ở cửa sổ Commander, gõ dòng lệnh:

<đường dẫn tới file dmg2img.exe>; -i <đường dẫn tới file DMG> -o <đường dẫn tới file ISO>

Lưu ý:

  • Dòng lệnh không có dấu < >
  • Có thể không cần gõ đường dẫn file ISO, chương trình sẽ mặc định là cùng thư mục với file DMG
  • Nếu đường dẫn tới thư mục chứa file có khoảng trắng (Space) thì đường dẫn phải để trong dấu ngoặc kép "đường dẫn".

Ví dụ:
F:\dmg2img-1.6.1-win32\dmg2img.exe -i "F\MAC OSX\MAC OSX.dmg" -o "F\MAC OSX\MAC OSX.ISO"
Trong đó:

  • Đường dẫn tới thư mục chứa file dmg2img: F:\dmg2img-1.6.1-win32\dmg2img.exe (không cần để trong dấu ngoặc kép do không có khoảng trắng trong đường dẫn)
  • Đường dẫn tới thư mục chứa fileDMG: F\MAC OSX\MAC OSX.dmg (để trong dấu ngoặc kép do có khoảng trắng giữa chữ MAC OSX)
  • Đường dẫn tới thư mục chứa file ISO: F\MAC OSX\MAC OSX.iso (để trong dấu ngoặc kép do có khoảng trắng giữa chữ MAC OSX).

Có thể sử dụng thêm một số tham số như:
[-s] silent: không hiển thị quá trình chuyển đổi
[-v] verbose: hiển thị chi tiết về quá trình chuyển đổi
[-V] extremely versobe: hiển thị rất chi tiết về quá trình chuyển đổi
[-d] debug: báo cáo lỗi (nếu có)
Có thể sử dụng dòng lệnh thay thế:

dmg2img [-s] [-v] [-V] [-d] <input.dmg>; <output.img>





4. Ấn phím Enter



Phiên bản 1.6.1 có thể chuyển đổi các file có dung lượng lớn




Quá trình chuyển đổi DMG thành ISO hoàn tất


2. Trên Linux

Định dạng file ISO được sử dụng nhiều trong thế giới PC như một định dạng dùng cho image đĩa CD/DVD. Điểm thuận tiện của định dạng này thì rất nhiều - nó là một định dạng chuẩn mở và các công cụ làm việc với nó thì sẵn có cho mọi hệ điều hành, Windows, Unix/Linux và OS X.

Trong khi người dùng Mac có thể sử dụng định dạng ISO trên hệ thống của họ, thì hầu hết các phần mềm trên OS X được phân phối như một file DMG. Định dạng DMG có các điểm thuận tiện gây tranh cãi so với dịnh dạng ISO như mã hóa, nén,... nhưng sự thật là phần lớn người dùng sử dụng ISO và không dễ dàng để sử dụng file DMG trong thế giới PC.

Có thể một lúc nào đó bạn sẽ gặp phải vấn đề như thế này trong công việc: bạn có một file DMG trong tay và phải ghi nó ra một đĩa DVD nhưng lại đang sử dụng một hệ thống Linux.

Giải pháp đầu tiên bạn nghĩ đến là các giải pháp trực tuyến ghi file DMG trên Windows nhưng không có bất kì tiện ích miễn phí nào. Vì vậy bạn có thể thử các giải pháp khác. Chuyển đổi file DMG sang file ISO và chúng ta có một cách để thực hiện điều này - một điều rất tốt là công cụ được sử dụng cho việc chuyển đổi này là một tiện ích dòng lệnh đơn giản.

Phương pháp này chỉ làm với trên Mac, vì vậy bạn phải chuyển đổi file DMG sang file ISO trên một máy Mac và sau đó chuyển và dùng file ISO trên máy tính của bạn. Tiện ích được dùng cho mục đích này là hdiutil và có câu lệnh hoàn thiện là:
hdiutil convert dmgfilename.dmg -format UDTO -o converted_iso
Phía dưới là screenshot của câu lệnh này khi chuyển file DMG sang ISO
Câu lệnh ở trên sẽ tạo ra một file với phần mở rộng là .cdr, đây là chuẩn cho một đĩa CD/DVD. Nếu muốn, bạn có thể đổi tên nó sang file ISO và nó vẫn làm việc tốt. Sao chép nó sang hệ thống Windows hoặc Linux/Unix của bạn.

Bạn có thể dùng Nero, cdrecord/wodim hoặc các công cụ ghi file ISO để ghi file ISO này lên đĩa CD.

Nguon: Suu tap


  Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Gửi trả lời


Công Cụ
Xếp Bài

Quyền Hạn Của Bạn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Hình Cảm xúc đang Mở
[IMG] đang Mở
Mã HTML đang Tắt




Bây giờ là 12:50 PM. Giờ GMT +7



Diễn đàn tin học QuantriNet
quantrinet.com | quantrimang.co.cc
Founded by Trương Văn Phương | Developed by QuantriNet's members.
Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.