Chia Sẽ Kinh Nghiệm Về IT



Tìm Kiếm Với Google
-


Gởi Ðề Tài Mới  Gửi trả lời
 
Công Cụ Xếp Bài
Tuổi 23-03-2011, 08:55 PM   #1
hoctinhoc
Guest
 
Trả Lời: n/a
Hướng dẫn cơ bản Blackberry - Các loại hàng Blackberry
Hướng dẫn cơ bản Blackberry


Hướng dẫn cơ bản trên Blackberry về cài đặt mã vùng country code, chọn chế độ hợp lí, chọn nhạc chuông ưa thích trong profile blackberry. Hình ảnh minh họa chi tiết, thao tác đơn giản, quan sát trực quan nhất cho người mới sử dụng Blackberry.

Smartphone Blackberry mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Vì được tích hợp nhiều chức năng vào máy nên đôi khi bạn gặp nhiều khó khăn , lúng túng ngay cả với những thao tác cơ bản ,nhất là với các bạn mới sử dụng blackberry.
Ví dụ như việc bạn không thể gọi các số điện thoại từ danh bạ vì bị thêm mã quốc gia, chuông điện thoại tự nhiên "bị" nhỏ bất thường khi bạn cho vào bao da...vv
Để giải quyết những rắc rối này kỹ thuật viên Viễn Thông Nam sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt cơ bản nhất cho Blackberry của bạn .
Trước hết ,bạn hãy chắc chắn là bạn đã hiểu và xác định được các phím chức năng trên blackberry của bạn .Nếu chưa thì bạn nên đọc trước bài viết sau trước khi tiếp tục:


Keymap - Định nghĩa các phím trên Blackberry


Có 4 phần quan trọng bạn cân lưu ý :



1. Trả lời và kết thúc cuộc gọi tự động , âm lượng chuông
2. Lịch sử các cuộc gọi
3. Mã vùng / mã quốc gia
4. Tùy chỉnh chế độ rung , chuông (profile ) cho Blackberry

Để cài đặt mục 1 2 3 bạn làm như sau :
Từ màn hình chính bạn bấm phím Send key ( phím gọi ) hoặc đơn giản nhất là bấm phím 1. Sau đó bạn bấm Menu key , di chuyển xuống options



Ở giao diện này bạn chỉ cần chú ý đến mục General Options , Call Logging , Smart Dialing


Với mục Genaral Options bạn cài đặt lại như trong hình dưới đây


Với mục Call Logging tùy theo công việc mà bạn có cách chọn riêng cho mình :


Show these call log types Message list ( Hiển thị các cuộc gọi trong mục tin nhắn )
- Missed Calls : Chỉ hiển thị các cuộc gọi nhỡ
- All Calls : Hiển thị tất cả các cuộc gọi
- None : Không hiển thị cuộc gọi
Với mục Smart Dialing bạn cài lại Country Code là +84 như hình dưới




Để cài đặt Smartfone Blackberry ở mục 4 bạn làm như sau
Từ màn hình chính bạn di chuyển đến Profiles ( Vibrate )


Bạn Active chế độ Vibrate và di chuyển xuống để chọn Advance như trong hình dưới đây




Bạn chọn icon Profiles từ menu chính ,bạn cuộn con trỏ xuống dưới cùng, chọn "Advanced". ,chọn profile mà bạn muốn sửa, thường là bạn sửa các profile đang active ,tức là profile đang được chọn mặc định .Tại đây bạn để ý sẽ có nhiều mục cho bạn tùy chình ,trong đó quan trọng nhất là Phone ( khi có cuộc gọi đến ) và SMS ( khi có tin nhắn đến ) . Ở đây sẽ minh họa bằng cách tùy chỉnh profile cho Phone, các mục khác các bạn làm hoàn toàn tương tự



Với mỗi mục trong phần này ,bạn sẽ thấy luôn có 2 cấu hình ,đó là :
- Out of Holster : Khi máy ở ngoài bao da
- In of Holster : Khi máy ở trong bao da
Nếu bạn muốn chuông của bạn khi ở trong và ngòai bao da không đổi thì bạn chỉ cần đặt cả 2 mục giống nhau. Còn nếu bạn đặt khác nhau thì sẽ xảy ra "hiện tượng" chuông của bạn khi ở trong bao da 1 kiểu, còn khi để ra ngòai thì lại kiểu khác. Đây là 1 trong những đặc điểm thông minh của blackberry, tùy theo thói quen mà các bạn chọn cho mình cách thich hợp



Các thay đổi mà bạn cần quan tâm đó là:
-Dòng đầu tiên : bạn có thể chọn IM LẶNG (None) , CHỈ CHUÔNG (tone) , CHỈ RUNG ( Vibrate) hoặc CHUÔNG+RUNG (Vibrate+tone)
-Dòng thứ 2 (Ring tone) : Chọn bài nhạc mà bạn muốn
-Dòng thứ 3 (Volume ) : Độ lớn của chuông
-Dòng thứ 4 (Repeat Notification) : Việc nhắc nhở có cuộc gọi nhỡ
-Dòng thứ 5 (Number of Vibrations) : số lần rung (nếu chọn chế độ CHUÔNG+RUNG)
Sau chỉnh sửa xong bạn PHẢI bấm Menu key chọn Save để lưu lại cấu hình.

Keymap - Định nghĩa các phím trên Blackberry

Để sử dụng thành thạo và khai thác được nhiều chức năng của Blackberry , trước tiên bạn phải biết hết các phím và chức năng trên từng dòng máy cụ thể . Dưới đây là các hình minh họa vị trí và tên gọi gốc theo tiếng Anh . Bạn cũng chú ý là trong các bài viết sau này, để đảo bảo tính nhất quán và chính xác thì kỹ thuật viên của Viễn Thông Nam cũng sẽ gọi bằng tên gốc tiếng Anh.
Keymap


Mute key : Phím tắt âm, dùng để tạm dừng / tiếp tục khi bạn nghe nhạc , xem phim hoặc tạm tắt chuông khi có cuộc gọi đến.
Lock key : Phím khóa , phím này chỉ có ở 8900/9000/95xx . Dùng để khóa và mở bàn phím
Left convenience key : Về sau sẽ gọi tắt là Left key , phím này cho phép bạn tùy chỉnh làm phím tắt cho 1 ứng dụng bất kì, mặc định sẽ là quay số giọng nói
Right convenience key : Về sau sẽ gọi tắt là Right key , phím này cho phép bạn tùy chỉnh làm phím tắt cho 1 ứng dụng bất kì, mặc định sẽ là phím camera cho những dòng có chức năng này
Front convenience key : (Dòng 87xx) Về sau sẽ gọi tắt là Front key , phím này cho phép bạn mở nhanh danh sách các ứng dụng
Menu key : Menu chính của máy
Send key : Phím thực hiện cuộc gọi
Trackball : Dùng để di chuyển con trỏ (chuột)
Trackwheel : (dòng 87xx,72xx) Dùng để di chuyển con trỏ (chuột)
Alt key : Phím thay đổi kí tự nhập dữ liệu trên 1 nút bấm
Left shift key : Chuyễn chữ in thường thành chữ in hoa
Right shift key : Chuyễn chữ in thường thành chữ in hoa
Symbol key : Chèn nhanh các kí tự đặc biệt, ví dụ #, /, ~
Headset jack: Chỗ cắm tai nghe
Volumes key : Phím tăng và giảm âm lượng
Escape key : Phím thoát ,khi bạn muốn quay lui hoặc thoát 1 ứng dụng
End/Power key : Phím tắt/mở máy và kết thúc cuộc gọi
USB-Port: Nơi cắm sạc và cable USB
Backspace/Delete key : Phím để xóa kí tự, tin nhắn, phonelogs vv
SpearkerPhone key : Phím tắt và mở loa ngòai khi đàm thoại


Blackberry 81xx


Về đầu trang

Blackberry 87xx


Về đầu trang

Blackberry 83xx


Về đầu trang

Blackberry 88xx


Về đầu trang

Blackberry 82xx


Về đầu trang

Blackberry javelin 8900





Các loại hàng Blackberry



Hướng dẫn phân biệt các loại hàng Blackberry đang có mặt trên thị thường, thông tin về sản phẩm Blackberry mới, sản phẩm Blackberry cũ. Hình ảnh minh họa trực quan, chi tiết nhất giúp người dùng dễ dàng chọn lựa sản phẩm Blackberry.

Nếu bạn là 1 khách hàng lần đầu tiên quan tâm tới điện thoại Blackberry và tự đi tìm 1 chiếc BB về để khám phá xem nó có kì diệu như lời đồn thổi hay không thì hẳn bạn sẽ phải chóng mặt với 1 loạt thông tin trái chiều đến từ các cửa hàng khác nhau. Một điều bạn dễ dàng nhận thấy đó là giá của điện thoại Blackberry của cùng 1 model có thể lệch nhau từ 2-3 lần, thậm chí còn cao hơn ,mặc dù phần lớn các cửa hàng đều khẳng định với bạn rằng máy mới ,fullbox . Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? bài viết sẽ giúp bạn 1 phần lý giải được chính xác nguyên nhân tại sao.


1/ Hàng Brand new


Đây là loại hàng mới 100% ,giống như bạn ra 1 siêu thị ,1 showroom điện thoại bất kì ở Việt Nam để mua 1 chiếc nokia ,samung... chính hãng .Đặc điểm của nó cũng giống như khi bạn mua 1 chiếc nokia chính hãng, tức là máy chưa qua 1 ai sử dụng, mọi linh phụ kiện từ hộp ,sách tới sạc, cable, tai nghe... tất cả đều là original theo máy. Và tất nhiên đây cũng là loại hàng giá đắt nhất, và không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được hàng brandnew tại Việt Nam mặc dù khả năng tài chính của bạn có thừa.

Đây là những đặc điểm rất dễ nhận biết khi mua hàng brand new

-Hộp máy : Hộp đặc trưng tùy theo từng nhà mạng ,và từng model . Đây là 1 dấu hiệu rất quan trọng , vì những máy làm lại 99,9% không có được đặc điểm này.

Đây là hộp của 1 máy 8320 Sunset brandnew , bạn có thể thấy dấu hiệu đặc trưng của nhà mạng T-Mobile (USA) và dấu hiệu của dòng máy 8320 rất riêng. Trên thân hộp sẽ có tem in sắc nét các thông tin về máy, như : model, Số IMEI, Số PIN, ngày sản xuất...vv

Nếu như máy brandnew bắt buộc hộp máy đi kèm là hộp đặc trưng riêng thì 99,9% máy làm lại sẽ không có đặc điểm này, mà dùng chung 1 loại hộp giống nhau, không có thông tin cụ thể. Bạn có thể xem hình hộp máy renew ở mục phía dưới.

-Seal màn hình, seal lưng máy :

Tất cả các máy brandnew đều phải có 1 miếng seal bảo vệ dán màn hình , tùy theo nhà mạng mà máy brandnew có thể có cả seal lưng (như T-mobile) hoặc chỉ có seal màn hình mà không có seal lưng (như AT&T)




Seal lưng T-mobile 8320 sunset


Bạn cũng lưu ý : tùy vào nhà mạng ( operator ) mà sẽ có 1 kiểu sea đặc trưng riêng. Như bạn thấy ở hình trên, với T-mobile USA thì seal màn hình sẽ là gồm seal màn hình và seal lưng với màu sắc và thông điệp đặc trưng như trên.

Còn đây là seal đặc trưng của hãng AT&T (USA)

Seal lưng AT&T 8320 titan

Còn phần lớn nhiều hãng khác như telstra (Úc) ,vodafone, .... ( và cả hàng renew ) thì seal đơn thuần chỉ là 1 miếng dán nilon ,bạn cũng thường gặp với máy chính hãng nokia, samsung, lg... bán tại VN sử dụng loại seal này . Nhưng nếu hàng AT&T ,T-mobile Mỹ brandnew thì phải có 2 loại seal đặc trưng trên.

-Lưng máy, tem :Đây là 1 đặc điểm không thể thiếu với hàng brandnew ,bạn chú ý đặc điểm này vì nó khác biệt rất nhiều đối với hàng renew.

Đây là hình lưng ,tem máy của 1 máy 8320 sunset brandnew




Như bạn thấy , tem của máy được làm vô cùng sắc nét, mọi thông số trên tem máy phải trùng với thông số trên tem hộp ,nếu như bạn tinh ý thì bạn sẽ thấy là dưới tem chính của 1 máy BB USA thì sẽ còn 1 tem rất nhỏ nằm bên dưới - máy làm lại gần như 100% sẽ không còn tem này. Tất cả các chi tiết đều phải mới đều, phần seal kim loại sáng có vân rất đều và đẹp mắt. Chỉ cần đặt cạnh 1 con máy làm lại thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Đây là 1 yếu tố chính để bạn chọn được 1 con máy chất lượng .

Còn dưới đây là hình của 1 lưng máy làm lại :



Đây là lưng của 1 máy làm lại loại tốt -loại khá đắt tiền ,nhưng bạn cũng dễ dàng nhận ra sự thật khác biệt. Tem được in lại nên bị nhòe ,không sắc nét. Có những tem nằm ở vị trí không thuộc về nó, trong ví dụ này là tem Oracle.../ Phần seal, linh kiện đã xám lại .Tất cả được bọc trong 1 lớp vỏ máy mới ,nhìn không khác gì máy brandnew

Đối với dòng 83xx thì nếu chú ý bạn sẽ thấy nó 1 vành sứ màu đỏ nho nhỏ cạnh chỗ gắn SIM. Đó và seal bảo vệ, nếu lớp lồng bảo vệ chíp bị nhắc ra (thường mục đích là để sửa chữa bên trong) thì lớp sứ này sẽ không còn nữa. Nếu máy 83xx brandnew thì bắt buộc phải có miếng sứ này .Nhưng nếu có miếng sứ này thì chưa chắc đã phải máy chưa sửa chữa, ví dụ ở trên - máy làm lại nhưng miếng sứ đỏ vẫn còn ,tức là có thể nó đã bị sửa ở 1 chỗ khác. Tuy nhiên ,nếu hàng làm lại còn miếng sứ này thì bạn cũng có quyền yên tâm hơn vì hầu hêt "trung tâm đầu não" của 83xx nằm trong cái lồng có miếng sứ bảo vệ.

-Pin, linh phụ kiện :Đây cũng là những thứ quan trọng khi bạn đi mua máy brand new, bởi lý do đơn giản là chất lượng của pin, phụ kiện original theo máy thường tốt hơn rất nhiều so với linh kiện thay thế. Nếu như 1 máy brandnew giá gấp 3 lần máy làm lại thì với linh kiện có thể phải trả từ5-10 lần. Chắc hẳn bạn không ngạc nhiên khi đi mua 1 cục pin nokia "hàng lô" giá 30.000 VND nhưng 1 cục pin zin giá có thể lên tới 250.000 - 300.000 VND, điều tương tự cũng đúng với Blackberry . Lợi ích của hàng brandnew là bạn sẽ được sở hữu tất cả linh phụ kiện zin đạt tiêu chuẩn theo máy, trong đó quan trọng nhất là PIN và Sạc.



Đặc điểm của pin và sạc zin là bạn cầm trên tay sẽ thấy nặng, chắc chắn, vỏ ngoài các chi tiết in sắc nét ,không dư thừa. Đối với hàng USA thì sạc thường sẽ là sạc gập (folding blade) do đặc điểm cấu tạo ổ điện bên USA .Đối với hàng brandnew thì sạc sẽ nằm trong hộp giấy ,màu trắng





Bạn cũng để ý nhé, nếu là hàng brandnew thì PIN sẽ chưa bao giờ gắn vào trong máy, máy quan sát đầu pin , phần tiếp điện sẽ không có vết xước do tiếp xúc với cực pin trên máy.

Tất nhiên với những đặc điểm như trên thì trừ khi bạn đã quyết định trả tiền mua máy thi bạn sẽ không được phép lột seal và gắn pin vào thử, tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng nếu bạn đang mua 1 chiếc máy brandnew

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được nguyên nhân tại sao hàng brandnew giá lại cao hơn rất nhiều, nhưng chất lượng thì chắc chắn có sự khác biệt rõ ràng.

2/ Hàng Like new
Đặc điểm của hàng like new đó là hàng brand đã qua sử dụng lướt qua với thời gian rất ngắn, hoặc mới chỉ cho pin vào test chức năng. Đối với hàng likenew thì sẽ có đầy đủ hộp phụ kiện zin theo máy, với hộp zin trùng tất cả thông tin trên máy. Hình thức máy còn đẹp như mới, chưa thay thế bất hay sửa đổi bất cứ 1 phần nào của máy. Máy likenew sẽ không có seal mặt và lưng (nếu có thì là seal nilon bình thường để bảo vệ ) . Nếu điều kiện không cho phép bạn mua máy hàng brandnew thì hàng like new là lựa chọn số 1 .Giá của hàng like new thấp hơn hàng brandnew là không nhiều, chất lượng thì có thể nói là tương đương hàng brandnew

Đây là 1 số hình ảnh về hàng likenew có tại VTN

Hộp máy likenew

Tem trên hộp

Máy 8110 AT&T



Lưng máy sắc net


Máy +phụ kiện zin


3/ Hàng Used (hàng đã qua sử dụng)- đây là loại hàng thích hợp nhất với những bạn muốn thử khám phá BB nhưng tài chính khiêm tốn.

Đặc điểm của hàng used đó là hàng còn nguyên bản, mang từ nước ngoài về, thường hình thức dướci 95% và chỉ có máy +sạc zin, pin zin. Loại hàng này về chất lượng vẫn rất ổn định, nhưng số lượng hàng thì lại rất ít. vì dễ bị người tiêu dùng đánh đồng với hàng dựng, hàng làm lại. Khó khăn cho các cửa hàng , nhưng nếu bạn đã đặt niềm tin vào 1 cửa hàng và hàng zin đích thực thì không còn gì phải bàn.

4/ Hàng Renew - Đây là nhân vật đình đám nhất
phần lớn điện thoại BlackBerry bán tại Việt Nam đều là hãng "dựng" lại từ Trung Quốc. BlackBerry "dựng" hay còn gọi là những chiếc điện thoại có main board cũ, được tân trang lại như thay vỏ mới, thay pin. Một người bán loại điện thoại này tại Hà Nội tiết lộ, "ở Trung Quốc, main BlackBerry được "bán theo cân".
Bộ mạch cũ được thu gom lại từ BlackBerry dùng rồi, người ta sẽ làm vỏ, thay pin và chạy lại phần mềm. Không chỉ vậy, các "chuyên gia trang điểm" tại đất nước này cũng tiến hành làm hộp, tem. Vì thế, BlackBerry "dựng" trông long lanh không kém điện thoại mới.
Khi về đến Việt Nam, những sản phẩm trên được bán với giá rẻ hơn nhiều so với model mới. Một chiếc 8100 được rao bán trên trang web của nhà cung cấp T-Mobile có giá tương đương 4,5 đến trên 5 triệu đồng (kèm hợp đồng) nhưng ở Việt Nam chỉ từ 2 đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng vẫn quảng cáo đó là hàng mới.
Máy mới trên board không có tem, trong khi hàng Trung Quốc thì tem nhiều. Hộp phụ kiện máy mới phải có logo của nhà cung cấp dịch vụ, pin chưa lắp vào máy (chưa có vết trầy xước trên vỉ đồng chỗ tiếp xúc điện). Về phần nhập code, gồm 16 số, khi nhập người dùng vào option - advance option, sau đó kích hoạt.
Tuy nhiên, một chủ cửa hàng ở Hà Nội cho biết, việc tạo code với hàng Trung Quốc không khó khăn gì, đó là một "xảo thuật qua mắt khách hàng mà thôi".
Đối với mặt hàng thay vở với nhiều nơi đang bán với giá siêu rẻ (chỉ khoảng 1/3 giá máy brand new ) thì hầu hết là máy đã bị lỗi, qua sửa chữa, thậm chí câu dây, đục lỗ trên board.

Nhưng nếu bạn mua hàng tại 1 vài của hiệu quen thuộc,uy tín thì bạn cũng có thể yên tâm với 1 vài model máy mà từ renew được sử dụng đúng nghĩa, tức là hàng used ( hàng nguyên bản ,chưa sửa chữa ) chỉ thay 1 lớp vỏ mới mượt mà hơn. Nhưng cái giá bạn phải trả vẫn là gần như 100% linh kiện trong hộp máy là linh kiện thay thế






Đăng kí GPRS / EDGE cho Blackberry


Hướng dẫn đăng kí và cài đặt cấu hình TCP trên Blackberry để sử dụng GPRS/EDGE Blackbery một cách hiệu quả nhất. Giới thiệu các gói cước, thông tin về các nhà mạng đang có tại Việt nam.

Để máy Blackberry của bạn có thể kết nối được internet thì SIM của bạn phải được kích hoạt gprs /edge và máy điện thoại của bạn phải được cấu hình chính xác.

Hiện tại các mạng GSM ở Việt Nam đang sử dụng 2 chuẩn truyền dữ liệu là GPRS và EDGE . Tương tự như thế , các mạng CDMA cũng sử dụng 2 chuẩn truyền dữ liệu là 2000 1X và EVDO . Bài viết này sẽ đề cập tới vấn đề kết nối internet cho các mạng GSM . Với các máy sử dụng công nghệ CDMA (SFONE) thì VTN sẽ có 1 bài hướng dẫn khác cho các bạn.

Trước hết bạn cần hiểu thế nào là GPRS / EDGE và sự khác nhau giữa chúng . Hiểu 1 cách đơn giản nhất thì egprs /edge là 2 chuẩn truyền dữ liệu , cho phép bạn kết nối internet từ điện thoại của bạn . Sự khác nhau giữa GPRS và EDGE là ở tốc độ truyền dữ liệu giữa chúng . Tốc độ truyền dữ liệu của chuẩn EDGE cao hơn chuẩn GPRS . Như thế tất nhiên bạn sẽ thích sử dụng EDGE hơn GPRS ? tuy nhiên điều đó phụ thuộc vào 2 yếu tố :

Thứ nhất : máy của bạn phải hỗ trợ chuẩn EDGE , hầu như tất cả máy đời mới đều đã hỗ trợ EDGE , nhiều máy đời cũ sẽ chỉ hỗ trợ GPRS ví dụ BB 7290, BB 8830 worldedition...

Thứ hai : mạng của bạn đang sử dụng có cung cấp chuẩn EDGE và bạn đang trong vùng phủ sóng EDGE . Ví dụ , Mobifone đã cung cấp chuẩn EDGE và giả sử máy của bạn có hỗ trợ chuẩn EDGE nhưng nếu đi 1 số vùng xa có thể bạn chỉ có thể kết nối internet sử dụng chuẩn GPRS hoặc có thể không sử dụng được cả EDGE lẫn GPRS

- Đăng kí GPRS / EDGE :

Trước hết bạn hãy kiểm tra xem SIM của bạn đã được đăng kí hay chưa? để biết được điều này bạn chỉ cần nhìn vào chữ bên cạnh cột sóng trên máy điện thoại blackberry của bạn

+Nếu bạn thấy chữ gprs/GPRS : tức là sim của bạn đã đăng kí và bạn có thể sử dụng internet tốc độ thấp (GPRS)

+Nếu bạn thấy chữ edge/EDGE : tức là sim của bạn đã đăng kí và bạn có thể sử dụng internet tốc độ cao (EDGE)

+Nếu bạn thấy chữ gsm/GSM : tức là sim của bạn chưa đăng kí , hoặc bạn đã đăng kí nhưng trong vùng không có sóng gprs/edge . Bạn hãy kiểm tra lại , nếu chưa đăng kí thì bạn cần đăng kí gprs/edge cho SIM của bạn trước.

Tùy vào mạng điện thoại bạn đang dùng thì sẽ có các cách đăng kí khác nhau .
-Nếu bạn sử dụng Viettel
Các gói cước data hiện tại do Viettel cung cấp:


Gói cước
Cước thuê bao (đồng)
Lưu lượng miễn phí (MB/tháng)
Giá cước (đồng/kB)
D0
0
0
6đ/kB
D5
5.000
0
3 đ/kB
D10
10.000
0
1 đ/kB
D25
25.000
30 MB
1 đ/kB vượt định mức
D300
300.000
Không hạn chế
0

Để đăng kí data với Viettel bạn gửi tin nhắn về tổng đài 191 theo cú pháp sau:
- Gói Data0: Soạn tin nhắn D0 gửi 191
- Gói Data5: Soạn tin nhắn D5 gửi 191 hoặc GPRS1 gửi 191
- Gói Data10: Soạn tin nhắn D10 gửi 191 hoặc GPRS2 gửi 191
- Gói Data25: Soạn tin nhắn D25 gửi 191
- Gói Data50: Soạn tin nhắn D50 gửi 191
- Gói Data300: Soạn tin nhắn D300 gửi 191 hoặc GPRS3 gửi 191
Cách hủy dịch vụ : soạn tin nhắn OFF gửi 191
-Nếu bạn sử dụng Mobifone :
Các gói cước data hiện tại do Mobifone cung cấp:
Các gói cước GPRS/EDGE:
Gói cước
Cước thuê bao (Đã bao gồm VAT)
Cước sử dụng (Đã bao gồm VAT)
Đối tượng cung cấp
M0
(gói mặc định)
0 đồng
50 đồng/10Kb
Thuê bao trả trước và trả sau
M5
5.000 đồng/kỳ cước
35 đồng/10Kb
Thuê bao trả trước và trả sau
M9
9.000 đồng/kỳ cước
15 đồng/10Kb
Thuê bao trả trước và trả sau
M25
25.000 đồng/kỳ cước
0 đồng cho 30Mb đầu, 15 đồng/10Kb cho dữ liệu cước còn lại
Thuê bao trả sau
M40
40.000 đồng/kỳ cước
0 đồng cho 100Mb đầu, 15 đồng/10Kb cho dữ liệu cước còn lại
Thuê bao trả sau
D30
137.500 đồng/kỳ cước
0 đồng
Thuê bao trả trước và trả sau
D7
35.000 đồng/7 ngày
0 đồng
Thuê bao trả trước và trả sau
D3
16.500 đồng/3 ngày
0 đồng
Thuê bao trả trước và trả sau
D1
8.000 đồng/1 ngày
0 đồng
Thuê bao trả trước và trả sa


Đăng ký gói cước qua kênh SMS:
  • Bước 1: Soạn tin nhắn DK_Tên gói cước gửi 999
    Trong đó “_” là khoảng trống khi KH soạn tin nhắn.
    VD: Đăng ký gói cước D1: Khách hàng soạn tin nhắn: DK D1 gửi 999
    Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi yêu cầu khách hàng xác nhận việc đăng ký gói cước.
  • Bước 2: Xác nhận việc đăng ký: Soạn tin Y gửi 999
    Hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo về việc đăng ký gói cước thành công hay không.
Đăng ký gói cước qua kênh bán hàng
(chỉ dành cho khách hàng trả sau)
  • Sử dụng chương trình TC&QLKH tập trung để thực hiện đấu nối gói cước cho khách hàng.
Hủy gói cước qua kênh SMS
  • Bước 1: Soạn tin nhắn HUY DATA gửi 999
    VD: Hủy gói cước D1: Khách hàng soạn tin nhắn: HUY DATA gửi 999
    Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi yêu cầu khách hàng xác nhận việc hủy gói cước.
  • Bước 2: Xác nhận việc hủy: Soạn tin nhắn Y gửi 999
    Hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo về việc hủy gói cước thành công.
Hủy gói cước qua kênh bán hàng (chỉ dành cho TB trả sau)
  • Khách hàng đến cửa hàng của MobiFone để làm thủ tục hủy gói cước
-Nếu bạn sử dụng Vinaphone :
Giá cước và các gói cước của Vinaphone giống như của Mobifone, bạn tham khảo bảng giá trên của mobifone . Chỉ khác là với 3 gói trả sau Vinaphone sẽ đặt tên lần lượt là GPRS1, GPRS2 và GPRS3
Để đăng kí Bạn soạn tin nhắn: GPRS ON gửi 333 (bản tin miễn phí)
Để hủy dịch vụ Bạn soạn tin nhắn: GPRS OFF gửi 333 (bản tin miễn phí)
-Nếu bạn sử dụng Vietnamobile (HT-mobile cũ) :
Hiện tại Vietnamobile mới chỉ cung cấp 1 góc cước cho truyền dữ liệu ,giá cước là 4,5vnd /kb
Để đăng kí bạn thao tác như sau:
Soạn tin nhắn :GPRS gửi đến 222
Sau khi hệ thống báo đã đăng kí thành công bạn hãy tắt máy đi và khởi động lại, bạn hãy kiểm tra lại dòng chữ bên cạnh cột sóng xem đã chuyển sang chữ GPRS hay EDGE chưa nhé. Nếu đã có rồi là bạn đã sẵn sàng cấu hình để có thể truy cập internet, nếu bạn vẫn thấy chữ GSM/gsm thì hãy kiểm tra lại hoặc liên hệ tổng đài đề nhờ trợ giúp.
-Cấu hình trên Blackberry của bạn
Để cấu hình cho máy , bạn thao tác như sau:
Menu - Options - Advanced Options - TCP
Tại đây bạn sẽ thấy 3 thông số :
APN:

Username for APN :

Password for APN:
+Đối với Viettel:
APN : bạn nhập vào chữ v-internet (chú ý là viết in thường và không có bất cứ khoảng trống nào)
User và password bỏ trông
+Đối với Mobifone:
APN : bạn nhập vào chữ m-wap (chú ý là viết in thường và không có bất cứ khoảng trống nào)
Username for APN : bạn nhập vào chữ mms (chú ý là viết in thường và không có bất cứ khoảng trống nào)
Password for APN : bạn nhập vào chữ mms (chú ý là viết in thường và không có bất cứ khoảng trống nào)
+Đối với VinaPhone:
APN : bạn nhập vào chữ m3-world (chú ý là viết in thường và không có bất cứ khoảng trống nào)
Username for APN : bạn nhập vào chữ mms (chú ý là viết in thường và không có bất cứ khoảng trống nào)
Password for APN : bạn nhập vào chữ mms (chú ý là viết in thường và không có bất cứ khoảng trống nào)
+Đối với Vietnamobile:
APN : bạn nhập vào chữ internet (chú ý là viết in thường và không có bất cứ khoảng trống nào)
User và password bỏ trông
Bạn cũng chú ý là chỉnh đồng hồ hệ thống đúng với giờ hiện tại nhé, nếu đồng hồ bị lệch quá nhiều bạn cũng không thể sử dụng gprs/edge được



Chúc bạn may mắn !

  Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Gửi trả lời



Quyền Hạn Của Bạn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Hình Cảm xúc đang Mở
[IMG] đang Mở
Mã HTML đang Tắt




Bây giờ là 02:11 PM. Giờ GMT +7



Diễn đàn tin học QuantriNet
quantrinet.com | quantrimang.co.cc
Founded by Trương Văn Phương | Developed by QuantriNet's members.
Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.